Câu chuyện thương hiệu: Logo Durex
Một trong những vấn đề bị coi là nhạy cảm đối với người dân châu Á là “tình dục”. Song có một thương hiệu đã vô cùng thành công với chiến dịch quảng bá bao cao su của mình đến với thị trường châu Á bằng tư tưởng marketing độc đáo, tế nhị nhưng không kém phần táo bạo, đó chính là Durex. Hãy cùng IP leader tìm hiểu ý nghĩa ẩn đằng sau logo của Durex nhé.

Sơ lược về Durex
Với tuổi đời 92 năm của mình, Durex có một khởi đầu vô cùng khiêm tốn khi L.A. Jackson thành lập công ty London Rubber Company, với xưởng sản xuất duy nhất là trong một căn phòng nhỏ đằng sau một cơ sở sản xuất thuốc lá tại Luân Đôn. Bao cao su do công ty sản xuất được Jackson bán thông qua các tiệm hớt tóc và nhận được một số phản ánh tích cực. Nhãn hiệu Durex được đăng ký chính thức lần đầu tiên vào năm 1929.

“Thời” của Durex bắt đầu tới khi nhu cầu bao cao su của quân đội tăng và nguồn cung từ nước ngoài khan hiếm, đòi hỏi công ty phải tăng cường quy mô sản xuất để đáp ứng. Trải qua vụ mua bán và sáp nhập với Seton Scholl, công ty chủ quản của thương hiệu Durex như chúng ta biết ngày nay là SSL International plc ra đời.
Một dấu mốc quan trọng khác của Durex là vào thập niên 80 của thế kỷ XX, khi mà nhận thức của người dân về AIDS và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác được nâng cao, cái nhìn của cộng đồng phương tây thay đổi đánh dấu cho sự vươn mình của Durex ra khắp các hệ thống phân phối bán lẻ.
Giá trị cốt lõi của Durex:
“Bao cao su” thực ra đã được biết đến và chế tạo từ thời cổ đại, với những chiếc bao cao su đầu tiên được làm từ da động vật, chỉ nhằm phục vụ cho mục đích tránh thai. Đây là một mặt hàng rất khó để tiếp cận đối với những người dân thường cho tới khi những đột phá về công nghệ vật liệu diễn ra trong giai đoạn cách mạng công nghiệp khai sinh ra bao được làm bằng cao su nhân tạo. Là một trong những thương hiệu bao cao su đầu tiên của Anh quốc, Durex luôn tập trung khai phá và ứng dụng những kỹ thuật sản xuất tân tiến nhất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm của mình và phổ biến nó tới tất cả các tầng lớp. Durex luôn là nhãn hàng đầu tiên áp dụng các công nghệ mới như sản xuất bao cao su có hình dạng phù hợp giải phẫu học, sản xuất dòng bao cao su không có latex (một loại cao su nhân tạo)…
Phương châm ngày nay của Durex không chỉ là bán một sản phẩm giúp tránh thai, mà còn là sản phẩm bảo vệ con người khỏi các căn bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu, giang mai, HIV/AIDS… Những nỗ lực tuyên truyền và quảng cáo của sản phẩm của Durex không chỉ là hoạt động thương mại mà còn là hoạt động giáo dục giới tính và tình dục an toàn cho cộng đồng.

Ý nghĩa logo Durex:

Logo của Durex là một hình chữ nhật với các cạnh được bo tròn, có viền xanh nước biển và trắng bao xung quanh dòng chữ “Durex” màu trắng được viết bằng một phông chữ được thiết kế riêng trên nền xanh nước biển. Durex là sự kết hợp của DUrable (bền bỉ)- REliable (đáng tin cậy)- EXcellent (xuất sắc), đây là ba tính chất cốt lõi luôn được nhà sản xuất đảm bảo trong mọi sản phẩm của thương hiệu này. Hình ảnh của logo có phần làm gợi nhớ tới sản phẩm bằng thiết kế tối giản và rất thanh lịch đó, đó cũng là một trong những lý do làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu cho Durex. Màu xanh nước biển được chọn là một tông màu tượng trưng cho sự đáng tin cậy, sự bền bỉ và tĩnh lặng, trong khi đó màu trắng mang lại một cảm giác sạch sẽ và tinh khôi. Hai tông màu được sử dụng là một lời nhắn tới người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm mà Durex luôn cam kết đảm bảo.