Bài đăng

02 Th3

Câu chuyện thương hiệu: Logo Google

Một trong những công cụ quan trọng giúp ta hiểu thêm về thế giới bên cạnh sách vở chính là google. Google chính là kênh tìm kiếm thông tin trực tuyến hữu hiệu và mạnh mẽ nhất trên thế giới. Google dễ dàng được nhận biết bởi thiết kế logo đầy màu sắc. Điều này khá là khác so với những công ty liên quan đến công nghệ và thông tin. Những màu sắc trong logo google có ý nghĩa gì?  Hãy cùng IP LEADER tìm hiểu và lịch sử hình thành và Ý nghĩa của Thương hiệu thông qua Logo của Google nhé. 

Vài nét về google

Google là một trong những thương hiệu nổi tiếng bậc nhất thế giới. Đây là một công cụ tìm kiếm thông tin nhanh chóng nhất trong thời buổi công nghệ số. Google cũng chính là tên của một công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ, với lĩnh vực kinh doanh chủ yếu là công cụ tìm kiếm google. Logo google gây ấn tượng với nhiều màu sắc khác nhau nhưng vẫn hài hòa.

Trải qua gần 20 năm phát triển bắt đầu từ năm 1998, google đã trở thành một trong những công ty hàng đầu thế giới. Trong năm 2011, 33% chính là tỷ lệ tăng trưởng của google. Chính vì thế mà tạp chí Fortune đã bình chọn google đứng vị trí thứ nhất trong 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất nước Mỹ vào đầu năm 2012. Một thành tựu khác của google là trở thành công cụ có lượt truy cập nhiều nhất thế giới tính đến tháng 9 năm 2016.

Ngày nay, google đã cung cấp cho người dùng nhiều dịch vụ tiện ích khác nhau như gmail, google adwords, google apps, google doc, google map,…

Google là công cụ tìm kiếm nhanh và mạnh mẽ nhất thế giới

Bản sắc và tầm nhìn chiến lược của google

“Bàn chải đánh răng” chính là đặc trưng cho chiến lược kinh doanh hiện nay của google. Hiểu một cách đơn giản, triết lý kinh doanh này chính là làm sao sáng tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mà người tiêu dùng có thể sử dụng ít nhất hai lần trong ngày, giống như việc chúng ta sử dụng bàn chải đánh răng để vệ sinh sáng và tối. Điều này cũng có nghĩa là không chỉ làm các sản phẩm phần mềm trở nên phổ biến mà còn phải sáng tạo ra những sản phẩm phần cứng gần gũi với cuộc sống của người tiêu dùng. Để thực hiện chiến lược này, google đã thu mua nhiều doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm phần cứng như điện thoại, robot, ô tô không người lái, bộ điều chỉnh nhiệt và cảm biến dò khói,…

Một điểm đặc biệt của google chính là bản địa hóa các dịch vụ của mình để chúng trở nên gần gũi và tiện ích cho người nơi đó sử dụng.

Ngoài ra, google luôn nêu cao tinh thần “sẵn sàng chiến đấu” để đón đầu những cơ hội và giải quyết tốt đẹp những khó khăn.

Google luôn đề cao chiến lược “bàn chải đánh răng” của mình”

Ý nghĩa logo google

Slogan “Don’t Be Evil”

Câu slogan gắn liền với quá trình hoạt động của google, xuất hiện trong nhiều tài liệu chính là khẩu hiệu “Don’t Be Evil – Không làm ác”. Đây vừa được xem là triết lý kinh doanh của google, vừa được coi như là quy tắc ứng xử của các nhân viên và ban lãnh đạo trong công ty. Tuy nhiên, nhiều người đến nay vẫn tỏ ra nghi ngờ về tính xác thực của câu nói này. Họ đặt ra câu hỏi liệu google có tuân thủ theo đúng những gì họ nói hay không?

Slogan của google

Thông điệp mà logo google truyền tải

Mới nhìn vào logo google, ta có cảm giác đây là một logo được thiết kế một cách đơn giản với tên công ty với nhiều màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, ít người trong chúng ta biết rằng logo này đã có rất nhiều thay đổi. Trong suốt quá trình hoạt động của mình, google đã trải qua ít nhất 7 lần thay đổi logo: năm 1997, năm 1998, giai đoạn 1998  – 1999, giai đoạn 1999 – 2010, giai đoạn 2010 – 2013, giai đoạn 2013 – 2015, và năm 2015. Mỗi thời điểm, logo google có những diện mạo khác nhau từ thiết kế khá bình thường vào năm 1997, những thiết kế 3D bị đánh giá là lỗi thời năm 1998, font chữ Times New Romance với bóng đổ trong giai đoạn 1999 – 2010, đến thiết kế đơn giản với nhiều màu sắc riêng biệt như hiện nay.

Logo google đã trải qua nhiều lần thay đổi

Sự thay đổi liên tục của logo google trước tiên mang ý nghĩa rằng đừng tự mãn với những điều mình hiện có, mà phải cố gắng thay đổi để phù hợp với sự phát triển của thế giới, với thị hiếu của người tiêu dùng. Người dùng có thể nhìn thấy logo bạn ở nhiều thiết bị khác nhau, do đó cần thay đổi thiết kế để có thể hiển thị tốt ở hầu hết các phương tiện.

Tuy có nhiều phiên bản khác nhau nhưng logo google vẫn dựa trên nền tảng là tên của doanh nghiệp với dãy màu xanh da trời  – đỏ – vàng – xanh da trời – xanh lá cây – đỏ. Đó chính là thông điệp rằng google có thể thay đổi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhưng vẫn sẽ giữ lại những bản sắc cốt lõi của mình.

Một điểm cuối cùng mà ta có thể rút ra từ quá trình thay đổi của logo google chính là đơn giản hóa để mọi thứ trở nên dễ dàng hơn cho mọi người.

Logo google có nhiều màu sắc khác nhau

Logo google có 3 màu xanh dương – đỏ – xanh lá cây. Ba màu này đều là ba màu cơ bản. Chỉ duy nhất chữ o có màu vàng thứ cấp. Điều này tượng trưng cho sự sáng tạo, phá cách, không bị gò bó trong khuôn khổ, luật lệ của google.

nguồn: https://www.dmagroup.vn

Bài tương tự

(+84) 076 455 2008